ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Lord of War นักฆ่า หน้านักบุญ [VCD Master]-[พากย์ไทย]



ริ ออร์โลฟ (นิโคลัส เคจ) คือพ่อค้าอาวุธที่วางแผนไม่ซื่อ เพื่อจะดันตัวเองให้ขึ้นไปสู่จุดสูงสุดของอาชีพ แต่ระหว่างทางเขากลับพบกับศัตรูที่ไม่คาดฝัน นั่นคือ จิตสำนึกของตัวเอง ปัญหาเกิดเมื่อเขารู้สึกผิดในสิ่งที่ตัวเองกำลังทำ แถมยังถูกนายตำรวจชื่อ วาเลนไทน์ (อีธาน ฮอว์ค) ไล่ล่า แต่การละทิ้งชีวิตที่มีทั้งผู้หญิง ปืน และความตื่นเต้นนั้นมันช่างยากเหลือเกิน เมื่อไม่มีใครอยากให้เขาหยุดแม้แต่ศัตรูของเขาเอง

โลกกว้างเกินกว่าที่เราจะเหยียบย่ำเท้าไปยังทุกพื้นที่ได้
ผู้คนมากมายเกินกว่าที่เราจะสามารถพบหน้าค่าตัวได้ครบทุกคน ...แม้ใช้เวลาตลอดชั่วอายุขัย

บางสิ่งบนโลกใบนี้ มากมาย กว้างขวาง ยาวนาน ไกลเกิน ที่เราจะเข้าถึง เข้าใจ หรือเปลี่ยนแปลงมันได้อีกต่อไป.... ตราบนานเท่านาน


ชีวิตดำเนินไปโดยที่เราไม่อาจคาดเดา คาดการณ์ ควบคุมได้
เพียงทว่า... ทุกช่วงจังหวะ  ทางเลือก  ยังคงหลงเหลืออยู่บ้าง...
แต่ อย่างที่รู้กันว่า บางครั้งเราก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะเลือก และคงทำได้แค่ปล่อยให้ทุกอย่างดำเนินไปตามครรลองของมัน หากเพียงดื้อดึง ฝืน อาจเป็นเพียงแค่จังหวะสะดุดเล็ก ๆ น้อย ๆ ในไม่ช้า ทุกอย่างก็จะก้าวเดินหน้าต่อไป โดยที่เราต้องยอมกลับสู่วิถีเดิม ๆ หรือหยุดตัวเอง แต่บางสิ่งบางคนจะเข้าไปแทนที่ ทุกอย่างจะดำเนินต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ก็เท่านั้นเอง...

บาง สิ่งที่ถูกปล่อยให้ยืดเยื้อยาวนานเกินไป การเชื่อมโยง ความสัมพันธ์ สิ่งเกี่ยวเนื่องมากมาย เข้าพัวพัน นัวเนีย รกรุงรัง จนยากแก่การแก้ไข หยุดนิ่ง นอกจากเฝ้าสวดมนต์ภาวนารอคอย ปาฏิหาริย์หรือสิ่งมหัศจรรย์เท่านั้น ที่จะมาเปลี่ยนแปลงหรือทำลายมันให้จบสิ้นลง.....

"สงคราม" ไม่มีใครชื่นชอบสถานการณ์นี้???
แต่บางคนได้เปลี่ยนวิกฤตให้กลายเป็นโอกาส
"เงิน" ได้รับการสถาปนาให้เป็น  พระเจ้า  ของมนุษย์


รึ ใครจะคิดปฏิเสธ... ไม่ว่าคุณจะรังเกียจมันสักเท่าไหร่ สุดท้ายเราก็จำเป็นต้องใช้มัน... เพราะการปล่อยให้สิ่งบางสิ่งดำรงตัวยาวนานเกินไป นั่นคือ เรื่องยากที่จะทำอะไรได้อีก นอกจากทน... เข้าเมืองตาลิ่วต้องลิ่วตาตาม

"ปืน" ดูจะเป็นอาวุธที่ได้รับความนิยมในการใช้เข่นฆ่าชีวิตของสิ่งมีชีวิตด้วยน้ำมือของมนุษย์มากที่สุด

วิธี ใช้อาจง่ายดายเกินไป แค่เหนี่ยวไก... หากปืนผ่านกระบวนการคิดให้มีวิธีใช้ที่ยาก ซับซ้อนมากขึ้น สิ่งมีชีวิตอาจดำรงอยู่ได้ยาวนานกว่านี้ ทว่า... อย่างที่รู้ มนุษย์ชอบอะไรที่ง่าย ๆ เข้าว่า พยายามใช้สมองคิดให้ยาก ๆ เข้าไว้ เพื่อเค้นเฟ้นหาสิ่งที่ง่ายที่สุด... เพื่อใช้ชีวิตโดยลดการใช้สมอง สัญชาติญาณ ความเชื่อ ศรัทธาลง เหลือแค่สันดานดิบ และความต้องการพื้นฐานเท่านั้น ที่ถูกดึงออกมาเพ่นพ่านเต็มไปทั่ว


เบื้องหลังใบหน้านักบุญ... ที่ซุกซ่อนคนบาปไว้ภายใน ใครเล่าจะล่วงรู้...ได้
โชค ดีที่กลุ่มคนซึ่งศรัทธาในการทำความดี ยังคงเผยตัว... แสดงตน... อยู่ประปราย ตามเสี้ยวซุกมุมต่าง ๆ ของโลก เพียงแต่... ถ้าเขารู้ว่า การกระทำของเขาอาจสูญเปล่า เพราะกลไลระบบมากมายในอารยธรรมทุนนิยมบนดาวพระเคราะห์ดวงนี้ ไม่อาจปรับเปลี่ยน แก้ไขใด ๆ ได้อีกต่อไป


ผู้มีอำนาจมากมาย นิยมชมชอบคำว่า ...สงคราม... คนที่มี "เงิน" มี "ปืน" มี "อำนาจ" คือคนเหนือคนกับสังคมปัจจุบัน แต่คนที่มีความดี คิดดี ทำดี รู้ผิดชอบชั่วดี คือคนเพ้อเจ้อ ในสายตาคนในยุคนี้


ไม่ แปลกที่ สงคราม ยังคงผุดมากขึ้นเรื่อย ๆ เหมือนดอกเห็ด โลกเสื่อมศรัทธาลงทุกวี่วัน ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยับยั้ง ชั่งคิดใด ๆ จากผู้มีอำนาจทั่วโลก แม้รู้ว่า "บุหรี่ ,  สุรา ,  สิ่งเสพติด... ฯลฯ" ไม่ดี ไม่มีมาตรการเร่งด่วนใด ๆ ที่เป็นรูปธรรมชัดเจน แม้รู้ว่า น้ำแข็งขั้วโลกกำลังละลาย โลกร้อนขึ้น และไม่ช้า น้ำอาจท่วมโลก


สิ่ง ที่ผู้คนทั่วไปสนใจ เป็นเพียงแค่ ต้องจ่ายค่าไฟมากขึ้น มีเงินช้อปปิ้งน้อยลง ชีวิตลำบากมากขึ้น สนใจแค่เรื่องปากท้อง เพราะเรื่องใหญ่ ๆ เป็นหน้าที่ของผู้บริหารประเทศ แต่หารู้ไม่ว่า... สิ่งที่ผู้มีอำนาจสนใจ ยังคงเป็นเพียงแค่ น้ำมันราคาแพงขึ้น เศรษฐกิจจะแย่ลง จะทำให้ตัวเองได้เงินน้อยลง มีอำนาจน้อยลง

ส่วน โลกมนุษย์จะเป็นยังไง ช่างมัน ชีวิตแต่ละชีวิตจะเป็นยังไง ไม่เกี่ยวด้วย หากไม่รู้จัก หรือมีสัมพันธ์ใด ๆ โลกตอนนี้ แคบลงมาก ๆ เหมือนที่ สังคมไอที กล่าวว่า อินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีล้ำสมัย ย่อโลกให้เล็กลง กลายเป็นว่า ตอนนี้คนเราสนใจแค่โลกรอบตัวเองเท่านั้น... โลกแคบ แต่ใจแคบลงกว่านั้นมากนัก

คำ ถามที่ต้องการคำตอบในเรื่องของความเป็นไปบนโลกผุ ๆ พัง ๆ ใบนี้ ยากที่เราจะนึกคิดถึงความเป็นจริงทั้งหมดได้ หากแต่ LORD OF WAR คือทางลัดที่อุบัติขึ้นบนโลกของแผ่นฟิล์ม ที่พร้อมจะเปิดเผยความลับบางอย่างแห่งสรรพสิ่ง งัดแงะสัจธรรมบางสิ่งแห่งตัวตนปัจจุบัน แสดงตัวให้เราได้รู้ว่า สังคมโลกตอนนี้ เน่าเฟอะ ยากแท้หยั่งถึง และมนุษย์บางคนนั้นโสมมเกินกว่าจะคู่ควรมีชีวิตอยู่บนโลก เพราะ คำว่า "ทำลาย" ดูจะเป็นคำพ้องเสียงที่สุดกับคำว่า "มนุษย์" บางคนไปซะแล้ว


ดาวน์โหลดหนัง รวมแผ่น 1 และ 2

โหลดแรงด้วย mediafire.com โหลดแล้วต้องแตกไฟล์ก่อนถึงจะสามารถเปิดดูได้ โหลดแบบแรง

http://www.mediafire.com/download.php?1lupp0i0ianlwe8
http://www.mediafire.com/download.php?hz8q61aec12ut5b
http://www.mediafire.com/download.php?0bt2tqpgzzcxhhr
http://www.mediafire.com/download.php?atft9quux02lnur
http://www.mediafire.com/download.php?b494hdfudn8b54q

2shared ลิ้งสำรองโหลดแทนกันได้
เลื่่อนลงด้านล่างสุด
คริ๊กโหลดที่ Save file to your PC: click here   << นะครับอย่าลืม

http://www.2shared.com/file/oCWChf4r/Lord_of_Warpart1.html
http://www.2shared.com/file/6i0DcwOG/Lord_of_Warpart2.html
http://www.2shared.com/file/PGCoiCec/Lord_of_Warpart3.html
http://www.2shared.com/file/j4n3DOEh/Lord_of_Warpart4.html
http://www.2shared.com/file/7HDay8ag/Lord_of_Warpart5.html

Credit  www.i7movies.com  สามารถนำลิ้งไปโพสเว็บอื่นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น